Tại các văn phòng làm việc của bất kỳ cơ quan, công ty nào, máy lạnh là một thiết bị không thể thiếu. Máy lạnh cung cấp không khí mát lành giúp các cán bộ nhân viên giữ gìn sức khỏe tạo tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu suất làm việc để đạt hiệu quả cao hơn.
Mỗi khi có người bước chân vào phòng, việc đầu tiên là khởi động máy lạnh và điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất với hy vọng nhanh làm mát phòng.
>>>>> Cách sử dụng máy lạnh như thế hoàn toàn sai trái so với khuyến cáo của nhà sản xuất, máy lạnh sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng do liên tục hoạt động trong tình trạng quá tải, điều đó đủ để giải thích tại sao máy lạnh tại các văn phòng thường hay xảy ra hư hỏng hơn so với máy lạnh tại các gia đình.
Vậy chúng ta phải làm như thế nào?
1. Lựa chọn chủng loại công suất và cách thức lắp máy lạnh.
- Căn cứ vào diện tích căn phòng, vị trí, số lượng người sử dụng để có sự lựa chọn công suất máy lạnh hợp lý. Nếu tại các hộ gia đình người ta lấy tiêu chuẩn 600BTU/m2, thì tại văn phòng do số lượng người sử dụng đông, thời gian sử dụng kéo dài, bạn nên tính toán làm sao cho thừa công suất so với diện tích. Tương ứng có thể dao động 700 - 750BTU/m2.
Ví dụ: diện tích căn phòng 20m2, bạn lấy 750 x 25m2 = 15,000BTU (máy lạnh 1,5HP không đủ công suất vì vậy nên lắp máy 2HP)
- Với những căn phòng có diện tích từ 25m2 trở lại bạn nên chọn lắp máy lạnh treo tường để tiết kiệm chi phí.
- Với những căn phòng lớn hơn 25m2, bạn nên chọn lắp máy lạnh âm trần hoặc máy lạnh tủ đứng chứ không nên lắp một lúc 2 máy lạnh treo tường cho 1 căn phòng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét